Trong bối cảnh đổi mới giáo dục phổ thông theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh, việc đào tạo đội ngũ giáo viên Trung học Phổ thông (THPT) theo hướng tiếp cận năng lực đang trở thành một yêu cầu cấp thiết. Mô hình đào tạo mới không chỉ dừng lại ở việc trang bị cho giáo viên kiến thức và kỹ năng chuyên môn, mà còn đặt ra yêu cầu cao hơn: giáo viên phải có khả năng vận dụng hiệu quả những năng lực này vào thực tiễn giảng dạy.
Quản lý hoạt động đào tạo giáo viên THPT theo tiếp cận năng lực là một hướng đi mới đầy tiềm năng, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên tại các trường đại học – nơi giữ vai trò then chốt trong việc cung ứng đội ngũ giáo viên chất lượng cho ngành giáo dục.
Trong bối cảnh đó, Ban Thư viện và Học liệu – Trường Đại học Thủ Dầu Một trân trọng giới thiệu đến quý bạn đọc giáo trình “Quản lý hoạt động đào tạo giáo viên Trung học Phổ thông theo tiếp cận năng lực” của TS. Lê Văn Hải.
Giáo trình là công trình nghiên cứu có hệ thống, cung cấp một cách tiếp cận toàn diện từ lý luận đến thực tiễn, bao gồm ba nội dung chính:
- Cơ sở lý luận về hoạt động đào tạo và quản lý đào tạo giáo viên THPT theo tiếp cận năng lực tại các trường đại học.
- Thực trạng quản lý hoạt động đào tạo giáo viên THPT theo tiếp cận năng lực tại các trường đại học khu vực Nam Bộ.
- Các biện pháp quản lý nhằm nâng cao hiệu quả đào tạo giáo viên THPT theo tiếp cận năng lực tại khu vực này.
Tác phẩm là tài liệu tham khảo hữu ích cho các nhà nghiên cứu, cán bộ quản lý giáo dục, giảng viên các trường sư phạm, cũng như những ai quan tâm đến lĩnh vực đào tạo giáo viên trong thời kỳ đổi mới giáo dục.
Giáo trình hiện đang được phục vụ tại Phòng Mượn – A2.302 (ký hiệu xếp giá: 373.112 L250), Thư viện Trường Đại học Thủ Dầu Một.
Kính mời Quý bạn đọc đến tham khảo!